ĐUA XE ĐẠP ĐỊA HÌNH – LỰA CHỌN HOÀN ĐAM MÊ MẠO HIỂM

ĐUA XE ĐẠP ĐỊA HÌNH – LỰA CHỌN HOÀN ĐAM MÊ MẠO HIỂM
Đua xe đạp địa hình là bộ môn thể thao thu hút rất nhiều người. Khi tham gia bộ môn này, đòi hỏi người chơi phải kiên trì. có niềm đam mê thực sự thì mới có động lực để đạt được mục tiêu như bản thân mong muốn. Điều này được thể hiện rõ qua những gì diễn ra trên đường đua.
Kích thích đam mê mạo hiểm
Đua tốc độ 
Thường 2 vận động viên đấu với nhau, khi ra đường đua họ sẽ đứng kế nhau. Lúc xuất phát họ có khoảng 2 hoặc 3 vòng chạy khởi động làm nóng. Giai đoạn này 2 tay đua thường chạy chậm và cố tìm cách chạy sau đối phương. Lúc sắp hết 2 vòng khởi động họ bắt đầu tăng tốc sao cho khi xe cán vào vạch xuất phát màu đen cũng là lúc xe đạt vận tốc cao nhất.
https://xedapchauau.vn/

Đua xe đạp địa hình là bộ môn thể thao thu hút rất nhiều người
Khi xe đầu tiên cán vào vạch xuất phát màu đen thì sẽ có tiếng kẻng báo động bắt đầu chính thức phần thi tăng tốc, phần này chỉ dài có 200m. Giai đoạn đầu các tay đua thường cố chạy sau đối phương để tận dụng luồng gió mà đối phương tạo ra làm lực đẩy cho mình, như vậy họ giữ sức cho đôi chân đến những giây cuối mới bung hết sức.
Chiến thuật trong cuộc chơi
Họ có thể “ép” đối phương lên cao hơn khiến đường chạy của đối phương dài hơn mình. Khi vượt đối thủ từ phía sau, tay đua phải ở đúng line của mình không được ép lấn line đối thủ cho đến khi đuôi xe vượt khỏi bánh trước của đối thủ thì mới được ép vào line trong, nếu ép đối thủ trong lúc vượt xem như tự thua. Chống chân xuống đất hoặc ngã xe cũng xem như tự thua. Nội dung đua tốc độ thường được chọn làm vòng loại để lọc vận động viên vào vòng trong các nội dung khác, nó cũng có thể có huy chương, tùy thể lệ.
Đua xe đạp lòng chảo
Một thể loại không kém mạo hiểm khác chính là đua xe đạp lòng chảo. Đây là môn có trong Olympic. Xe đạp lòng chảo gồm rất nhiều nội dung, một vòng chảo thường là 250m ở đáy chảo, và dài hơn nhiều ở miệng chảo. Đua xe đạp lòng chảo rất khác biệt so với xe đạp đường trường, là môn khá tốn kinh phí và nguy hiểm, xe đạp đua được thiết kế chắc chắn hơn xe đua thường, bánh thường đặc để triệt tiêu lực cản do căm xe đập vào không khí tạo ra. Vận động viên xe đạp lòng chảo thường tránh dẫn đầu cho đến những phút cuối. Ngoài tốc độ, thể lực và sức bền, còn phải có óc quan sát phán đoán tốt, kỹ năng chạy chậm tốt, biết đưa ra chiến thuật hợp lý một cách nhanh nhất.
Rèn luyện sức khỏe cho người đi
Với xe đạp, bạn có thể đi tới bất cứ đâu vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Việc luyện tập bằng xe đạp cũng khá đơn giản, không đòi hỏi bất kỳ kỹ thuật nào quá khó và nhất là bạn cũng không thể quên ngay cả khi bỏ một thời gian dài. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc xe đạp, một chút quyết tâm và bạn nhận lại được những lợi ích từ việc đạp xe là vô cùng lớn.Xe đạp mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe cho người đi
Theo nghiên cứu của Hiệp hội Y khoa Anh, đạp xe giúp đốt cháy khoảng 300 Calo mỗi giờ. Nếu bạn đi xe đều đặn mỗi ngày 30 phút, bạn có thể giảm được tới 11kg trong vòng một năm. Không những thế, nó còn giúp bạn tăng tỷ lệ trao đổi chất sau mỗi lần hoàn thành chuyến đi.Theo Hiệp hội Y khoa Anh, đi xe đạp 20km/tuần có thể làm giảm 50% nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Những lưu ý khi chọn một chiếc xe đạp chất lượng nhất
Lốp xe đã được bơm căng đúng mức hay chưa?
Trước tiên, bạn phải kiểm tra lốp xe đã được bơm căng đúng mức hay chưa? Độ cao yên xe có phù hợp không? Nếu đi xe đạp trong khu không có chỗ sửa xe, bạn hãy “thủ” sẵn một bồ đồ nghề sửa xe và một chiếc bơm nhỏ. Khi đã quyết định chọn loại xe đuôi cứng hoặc loại có hệ thống giảm xóc đầy đủ thì bạn sẽ phải quyết định về phong cách đạp xe. Hiện nay, trên thị trường đang có những loại xe chuyên dụng là xe đổ đèo và xe biểu diễn, người mới tập luyện nên bắt đầu với loại băng đồng. Loại xe băng đồng có trọng lượng nhẹ và linh hoạt. Do đó, người sử dụng vừa tận hưởng cảm giác lao vút vừa sử dụng trên những con đường xấu hơn ở đồng quê. Chúng được trang bị với nhiều loại giảm xóc khác nhau.
Phanh có an toàn không?
Xe đạp địa hình được trang bị 2 loại phanh chính: phanh đĩa và phanh vành. Phanh đĩa đắt hơn nhưng ăn hơn. Phanh vành rẻ hơn nhưng không hoạt động tốt khi trời mưa và môi trường bùn. Một người mới bắt đầu sẽ muốn thử nhiều loại xe với từng loại phanh khác nhau trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Hệ thống giảm xóc của xe đạp địa hình rất đa dạng. Một chiếc xe đạp với hệ thống giảm xóc trước và sau sẽ đem lại cho bạn cảm giác thoải mái và nhịp nhàng khi đạp xe, nhưng cũng nặng hơn và đắt hơn nữa.
 https://xedapchauau.vn/Hãy liên hệ với chúng tôi:https://xedapchauau.vn/, Hotline:0945268686 để được tư vấn 

 

 
0945 26 8686